ส่งข้อมูลจาก HTML form ไป Google Sheet

เมื่อการใช้ Google Form เก็บข้อมูลไม่เพียงพออีกต่อไป เรามาส่งข้อมูลจาก HTML ไป Google Sheet กันเถอะ โปรเจคนี้เริ่มต้นขึ้น เนื่องในโอกาสสุดพิเศษ เมื่อพี่ชายสุดที่รักกำลังจะแต่งงาน ซึ่งแน่นอนว่างานใหญ่ระดับนี้ ก็จะต้องมีการเชิญแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงานมากมาย เจ้าของงานมีความจำเป็นที่จะต้องทราบถึงจำนวนแขกที่เข้าร่วมงานล่วงหน้า จึงเป็นที่มาของไอเดียว่าเราจะส่ง Google Form ไปเพื่อให้แขกได้ตอบรับว่าจะมาเข้าร่วมงานหรือไม่ เข้าร่วมเฉพาะพิธีเช้า หรือพิธีเย็น รวมไปถึง After Party นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของโปรเจคนี้

Read More

อัพเดทข้อมูลบนเว็บไซต์ด้วย Google Sheets

อะไรจะดีไปกว่าการที่เราสามารถดึงข้อมูลจาก Google Sheet ไปแสดงผลบน website ของเราได้โดยตรง เพราะการใช้งาน Google Sheets นั้นเรียกว่าแทบจะอยู่ในชีวิตประจำวันของใครหลายคนอยู่แล้ว การเปลี่ยนไปให้ website ใช้เนื้อหาข้อมูลจาก Google Sheets โดยตรง ก็จะช่วยลดงานของ website developer ตั้งแต่เริ่มต้น ตลอดจนการ maintain websitee ในระยะยาวอีกด้วย

Read More

AppsFlyer Native Android SDK Implementation

AppsFlyer เป็นผู้ให้บริการวัดผลประสิทธิภาพโฆษณาสำหรับแอปพลิเคชันมือถือ หรือที่รู้จักในชื่อ Mobile Measurement Partner (MMP) ซึ่งจุดเริ่มต้นที่จะทำให้ AppsFlyer สามารถที่จะวัดผลบนแอปของเราได้นั้น ก็คือการติดตั้ง AppsFlyer SDK ลงในแอปนั่นเอง

Read More

AppsFlyer Smart Script Implementation

โพสต์นี้จะพูดถึงวิธีในการติดตั้ง (implement) Smart Script ซึ่งเป็นหนึ่งใน web-to-app solution ของทาง AppsFlyer ที่มาพร้อมคุณสมบัติในการส่งต่อ incoming parameters ออกไปยัง OneLink ทำให้เราสามารถวัดผลประสิทธิภาพของ web campaigns ของเราได้กว้างยิ่งขึ้น เมื่อ web campaigns ไม่ได้นำมาแค่ traffic เข้าสู่เว็บไซต์ แต่อาจจะนำไปสู่ทั้งการเกิด install และ app opens เป็นต้น รายละเอียดการติดตั้งจะเป็นอย่างไร ไปดูกันเลย

Read More

Getting Facebook Page Fans data through Graph API

สิ่งสำคัญก่อนที่เราจะสามารถวิเคราะห์ข้อมูลได้นั้น เราจำเป็นจะต้องมีแหล่งข้อมูลก่อน ซึ่งวิธีการเก็บข้อมูลนั้นก็มีมากมายหลากหลายวิธี ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงการดึงข้อมูลจากฐานข้อมูลด้วย API หรือ Application Program Interface

Read More

Impact with Data (Tableau Data Day Out)

วันนี้ได้มีโอกาสไปร่วม Conference ที่จัดโดย Tableau ที่ Marina Bay Sands (Singapore) ในชื่อ Tableau Data Day Out #datadayout ซึ่งจัดได้อย่างยิ่งใหญ่ อลังการ และประทับใจมาก โดยภายในงานมี Speakers มากมาย จากหลากหลาย industry รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการ design dashboard โดยเฉพาะ บล็อกนี้จึงขอสรุปเนื้อหาสั้นๆฉบับเร่งรัด จากคุณ Andy Cotgreave - Keynote speaker ในงานนี้

Read More

Resume Tips by NTU Career & Attachment Office

เนื่องจากว่าเราได้มีโอกาสเข้าไปฟัง workshop ของ Career & Attachment Office (CAO) เมื่อวันก่อนๆ บล็อกในวันนี้ก็อยากจะมาแชร์ tips การเขียน Resume ง่ายๆสั้นๆ ได้ใจความ เพราะถ้าใครกำลังจะเตรียมตัวสมัครงาน หา Internship หรือเปลี่ยนงาน สิ่งแรกที่จะเป็นใบเบิกทางให้เราสู่การคัดเลือกต่อๆไป ก็คือ Resume นี่เอง

Read More

Up and running with Jekyll!

เย้~! โพสต์แรกของเรากับ Jekyll (เจอคิ้ล) ถือเป็นการเดินทางเขียนบล็อกครั้งใหม่ หลังจากที่ห่างหายไปนาน กลับมาคราวนี้ก็แตกต่างไปจากทุกๆครั้ง เพราะเราไม่ได้เขียนด้วย Wordpress อีกแล้ว

Read More